การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ซึ่งประกอบด้วย
1. การจัดประสบการณ์
- หลักการจัดประสบการณ์ตามทฤษฎี
- สื่อและสภาพแวดล้อมของผู้เรียน
- การประเมิณการสังเกต การพูดคุย และชิ้นงาน
- เทคนิคในการร้องเพลงและเล่านิทาน
2. ภาษา
- การฟัง
- การพูด
- การอ่าน
- การเขียน
3. เด็กปฐมวัย
- พัฒนาการทั้ง 4 ด้าน และนักทฤษฎี
- วิธีการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน
พัฒนาการ คือ การเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอนและมีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาการยังสามารถบ่งบอกถึงความสามารถและความต้องการของเด็กได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น