คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555



                 วันนี้กลุมของดิฉันได้ออกไปนำเสนองานที่ได้ไปเล่านิทานให้น้องอนุบาล 2 ซึ่งในกลุ่มของดิฉันไม่ได้ไปเล่านิทานให้กับน้องที่โรงเรียนแต่กลุ่มของดิฉันได้ไปเล่าให้น้องนะโม ซึ่งกำลังเรียนอยู่โรงเรียนวัดไตรวัฒนาราม นิทานเรื่อง เรื่องเล่าของเจ้าหญิงซึ่งบรรยากาศในการเล่านิทานตอนนั้นทแรกรู้สึกว่าน้องจะไม่ค่อยสนใจในนิทานเท่าไหร่ เพราะเพิ่งจะเจอกันครั้งแรกและน้องก็เพิ่งจะตัดผมเสร็จ น้องคงจะคันเลยไม่ค่อยสนใจบางทีก็ถามน้องแต่น้องก็ไม่ค่อยตอบและบางครั้งแม่ของน้องจะคอยบอกให้น้องตอบ  พอเล่าไปเรื่อยๆน้องก็จะคอยถามว่าต่อไปเจ้าหญิงจะเป็นอะไรหรือเจ้าหญิงจะออกจากป่าได้ไหมหรือว่าใครจะมาช่วยเจ้าหญิง ระหว่างเล่าน้องนะโมก็จะคอยถามตลอด แต่เมื่อดิฉันถามน้องกลับบ้างว่าน้องอยากเป็นอะไร น้องก็บอกว่าอยากเป็นพระราชาแต่ไม่อยากเป็นเจ้าหญิง เพราะเจ้าหญิงใช้เงินฟุ่มเฟื่อย  พอกลุ่มของดิฉันนำเสนอเสร็จ อาจารย์ก็ได้คำแนะนำในเรื่องการใช้เทคนิคในการเล่านิทานและการใช้คำถามในการถามน้องว่าควรถามอย่างไรค่ะ
               

                ซึ่งวันนี้ก็มีเพื่อนอีกหลายกลุ่มได้ออกไปนำเสนองานเช่นกัน ซึ่่งมีดังนี้ คือ




  • กลุ่มปักเป้า ได้ใช้สื่่อ Big Book เรื่อง สัตว์เลี้ยงแสนร้าย น้องอนุบาล 3 น้องชื่อ น้องไอซ์ โรงเรียนถนอมพิศวิทยา  พฤติกรรมน้องไอซ์ได้บอกว่า หนังสือเล่มนี้สวยจัง น้องมีการสนนทนาตอบขอพี่ได้  พอพี่ถามว่าน้องไอซ์ชอบกินพิซซ่าหน้าอะไร  น้องตอบว่า หน้ากุ้ง  และพี่ก็ถามอีกว่าน้องอยากเลี้ยงสัตว์อะไร  น้องก็ตอบว่า แมว เพราะแมวสวย
  • กลุ่มไอซ์  ได้สื่อ Big Book  เรื่อง พระอาทิตย์หายไปไหน น้องอนุบาล 1 โรงเรียนสตรีวรนาถบางเขน
  • กลุ่มพราว  เรื่องราชสีห์กับหนู  น้องอนุบาล 3 น้องต้นกล้า   พัฒนาการ ด้านภาษา เด็กอายุ 4-5 ขวบ จะจำเรื่องราวบางตอนได้ พูดประโยคยาวๆได้  บอกชื่อที่อยู่ได้  พฤติกรรมของน้องกล้าแสดงออก กล้าพูดกับพี่ๆและน้องสามารถตบคำถามของพี่ๆได้
  •  กลุ่มอ๊อฟ ได้สื่อ วีดิดโอ เรื่องทอมแอนเจอรรี่ น้องอนุบาล 1 น้องชื่อ กาฟิล อายุ 4 ขวบ โรเรียน วัดลาดพร้าว พัฒนาการของน้อง อนุบาล 1 การฟัง เด็กจะชอบฟังนิทานแต่สมาธิจะสั้น 










           











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น