วันนี้กลุมของดิฉันได้ออกไปนำเสนองานที่ได้ไปเล่านิทานให้น้องอนุบาล 2 ซึ่งในกลุ่มของดิฉันไม่ได้ไปเล่านิทานให้กับน้องที่โรงเรียนแต่กลุ่มของดิฉันได้ไปเล่าให้น้องนะโม ซึ่งกำลังเรียนอยู่โรงเรียนวัดไตรวัฒนาราม นิทานเรื่อง เรื่องเล่าของเจ้าหญิงซึ่งบรรยากาศในการเล่านิทานตอนนั้นทแรกรู้สึกว่าน้องจะไม่ค่อยสนใจในนิทานเท่าไหร่ เพราะเพิ่งจะเจอกันครั้งแรกและน้องก็เพิ่งจะตัดผมเสร็จ น้องคงจะคันเลยไม่ค่อยสนใจบางทีก็ถามน้องแต่น้องก็ไม่ค่อยตอบและบางครั้งแม่ของน้องจะคอยบอกให้น้องตอบ พอเล่าไปเรื่อยๆน้องก็จะคอยถามว่าต่อไปเจ้าหญิงจะเป็นอะไรหรือเจ้าหญิงจะออกจากป่าได้ไหมหรือว่าใครจะมาช่วยเจ้าหญิง ระหว่างเล่าน้องนะโมก็จะคอยถามตลอด แต่เมื่อดิฉันถามน้องกลับบ้างว่าน้องอยากเป็นอะไร น้องก็บอกว่าอยากเป็นพระราชาแต่ไม่อยากเป็นเจ้าหญิง เพราะเจ้าหญิงใช้เงินฟุ่มเฟื่อย พอกลุ่มของดิฉันนำเสนอเสร็จ อาจารย์ก็ได้คำแนะนำในเรื่องการใช้เทคนิคในการเล่านิทานและการใช้คำถามในการถามน้องว่าควรถามอย่างไรค่ะ
ซึ่งวันนี้ก็มีเพื่อนอีกหลายกลุ่มได้ออกไปนำเสนองานเช่นกัน ซึ่่งมีดังนี้ คือ
- กลุ่มปักเป้า ได้ใช้สื่่อ Big Book เรื่อง สัตว์เลี้ยงแสนร้าย น้องอนุบาล 3 น้องชื่อ น้องไอซ์ โรงเรียนถนอมพิศวิทยา พฤติกรรมน้องไอซ์ได้บอกว่า หนังสือเล่มนี้สวยจัง น้องมีการสนนทนาตอบขอพี่ได้ พอพี่ถามว่าน้องไอซ์ชอบกินพิซซ่าหน้าอะไร น้องตอบว่า หน้ากุ้ง และพี่ก็ถามอีกว่าน้องอยากเลี้ยงสัตว์อะไร น้องก็ตอบว่า แมว เพราะแมวสวย
- กลุ่มไอซ์ ได้สื่อ Big Book เรื่อง พระอาทิตย์หายไปไหน น้องอนุบาล 1 โรงเรียนสตรีวรนาถบางเขน
- กลุ่มพราว เรื่องราชสีห์กับหนู น้องอนุบาล 3 น้องต้นกล้า พัฒนาการ ด้านภาษา เด็กอายุ 4-5 ขวบ จะจำเรื่องราวบางตอนได้ พูดประโยคยาวๆได้ บอกชื่อที่อยู่ได้ พฤติกรรมของน้องกล้าแสดงออก กล้าพูดกับพี่ๆและน้องสามารถตบคำถามของพี่ๆได้
- กลุ่มอ๊อฟ ได้สื่อ วีดิดโอ เรื่องทอมแอนเจอรรี่ น้องอนุบาล 1 น้องชื่อ กาฟิล อายุ 4 ขวบ โรเรียน วัดลาดพร้าว พัฒนาการของน้อง อนุบาล 1 การฟัง เด็กจะชอบฟังนิทานแต่สมาธิจะสั้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น